หน้าเว็บ

8 ต.ค. 2554

เดคูพาจ ศิลปะของชาวยุโรป

Decoupage (หรือ découpage) เป็น ศิลปะ ของ การตกแต่ง วัตถุด้วยการ ติดกาว สี กระดาษ cutouts ลงในพิเศษร่วมกับ สี เอฟเฟก ทอง และอื่น ๆ โดยทั่วไปวัตถุเช่นกล่องขนาดเล็กหรือรายการของเฟอร์นิเจอร์ถูกปกคลุมด้วย cutouts จากนิตยสารหรือจากเอกสารวัตถุประสงค์การผลิต แต่ละชั้นจะปิดผนึกด้วย วาร์นิช (เสื้อหลายบ่อย) จนกว่าจะมีการ"ติดกับ"ลักษณะที่ปรากฏจะหายไปและผลที่มีลักษณะเหมือน ภาพวาด หรือ ฝัง การทำงาน เทคนิคดั้งเดิมที่ใช้ในชั้นของวานิช 30-40 ซึ่งขัดแล้วขัดผิว นี้เป็นที่รู้จักในศตวรรษที่ 18อังกฤษ เป็น ศิลปะของ Japanning หลังจากที่สันนิษฐานว่าต้นกำเนิดของ



decoupage Florentine
Florentine แบบกล่องแกะสลักและปิดทองด้วย decoupage
ช่างฝีมือใน ฟลอเรนซ์ , อิตาลีได้มีการผลิตวัตถุตกแต่งโดยใช้เทคนิคการ decoupage ตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 พวกเขารวม decoupage กับเทคนิคการตกแต่งอื่น ๆ ที่นิยมอยู่แล้วในฟลอเรนซ์, เช่นกาไหล่ทองและแกะสลักไม้การออกแบบ เทคนิคเก่าเหล่านี้ถูกนำมาใช้แล้วเพื่อผลิตบทความเช่นเฟอร์นิเจอร์, เฟรมสำหรับภาพวาด, และหนังสือหนัง tooled แม้ครอบคลุม ที่รู้จักกันเป็นงานฝีมือสไตล์ Florentine, รายการเหล่านี้ตอนนี้ของเก่าสะสมสูง Decoupage ถูกบันทึกอยู่ในวิธีการที่ช่างฝีมือ Florentine'โดยเพิ่มพื้นที่ภายในกรอบทองแกะสลักหรือโดยการเพิ่ม decoupage ไปยังแผ่นโลหะที่ทำด้วยไม้ ช่างฝีมือที่ใช้ในการทำสำเนาวางของงานศิลปะที่มีชื่อเสียง, depictions เกือบศาสนาเสมอ triptychs Florentine ใช้ภาพ decoupage ของฉากในพระคัมภีร์ไบเบิลเช่นตรึงไว้บนไม้กางเขนเป็นแม่ลายทั่วไป เป็นสังคมกลายเป็นฆราวาสมากขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 20, และ non - โรมันคาทอลิกนักท่องเที่ยวเริ่มซื้อมากขึ้นจากงานฝีมือ Florentine ช่างฝีมือ, ภาพ decoupage กลายเป็นศาสนาน้อยลงในการปฐมนิเทศและสะท้อนแสงมากขึ้นของงานศิลปะที่มีชื่อเสียงในอิตาลีทั่วไป


วัสดุสำหรับงานฝีมือ decoupage
coasters กับกรณี ภาชนะกระดาษ มากกว่าโครงลวด (หนังสือพิมพ์วางข้าวสาลี), วาด, ดอกไม้ป่า decoupaged กับ

วัสดุที่ใช้ในครัวเรือนทั่วไปสามารถนำมาใช้ในการสร้างผล นี่เป็นรายการย่อของวัสดุคือ
สิ่งที่จะเข้าสู่ decoupage ตัวอย่างเช่น : เฟอร์นิเจอร์ , อัลบั้มภาพ , จาน, เซรามิกส์ , ชั้นวาง, กรอบ, กระจก .
รูปภาพ เพื่อ decoupage กับ เหล่านี้สามารถมาจากแหล่งที่มีมากมาย : หนังสือพิมพ์ , นิตยสาร , แคตตาล็อก , หนังสือ, พิมพ์ ภาพตัดปะ , กระดาษห่อ, การ์ดอวยพร , ผ้า , กระดาษทิชชู , ลูกไม้ .
ตัดภาชนะ กรรไกร , มีดงานฝีมือ ( X - Acto ) หรือใบมีดโกนสามารถใช้
กาว มาตรฐานสีขาวกาวทำงานได้ดีที่สุดถ้ามันเป็นเจือจางด้วยน้ำเล็กน้อย กาวพิเศษสามารถพบได้ในร้านค้างานหัตถกรรมมากที่สุด
เรียบเนียน popsicle sticks ได้ทำงานได้ดี brayer เป็นเครื่องมือเฉพาะเช่นขนาดเล็ก pin กลิ้ง ออกแบบมาเพื่อช่วยลบริ้วรอย, ลบกาวส่วนเกินและภาพได้อย่างราบรื่น
Spreader กาว หลายสิ่งหลายอย่างรอบ ๆ บ้านจะสามารถใช้สำหรับการนี้ : swabs ฝ้าย , แปรงทาสี , ฟองน้ำ
Rags, ฟองน้ำ, กระดาษทิชชูเพื่อช่วยให้เช็ดขึ้นกาวและอื่น ๆ ทำความสะอาด
เรือจับแมวน้ำ กาวหรือสื่ออื่น ๆ decoupage สามารถใช้เป็นเครื่องปิดผนึก หรือ ยูรีเทน อะคริลิหรืออื่น ๆ สเปรย์ แล็คเกอร์




ขออภัยเนื้อหาถูกแปลด้วย Google Translation. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น